SEO (viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, dịch tiếng Việt
nghĩa là Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm) là tập hợp các phương pháp làm
tăng thứ hạng của trang web trong các trang kết quả tự nhiên của các
công cụ tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy cập tới website của bạn, đồng
thời tăng mức độ nhận diện thương hiệu công ty trong ngành.
Hiện có 3 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới gồm: Google
search, Yahoo search và Bing. Tại Việt Nam, hơn 80% người dùng sử dụng
Google làm công cụ tìm kiếm thường xuyên. Vì thế, tối ưu hoá công cụ tìm
kiếm tại Việt Nam được hiểu là làm tối ưu hoá, hay làm SEO Google.
Lợi ích của SEO
Trong khi các công ty có rất nhiều lý do để làm SEO cho website của
mình, mục tiêu chính của mọi công ty khi làm SEO là để tăng lưu lượng
truy cập đến trang web của họ, tạo ra được nhiều truy cập hơn các
website của các đơn vị cùng ngành nghề khác từ công cụ tìm kiếm.
Bên cạnh mục đích chính đó, việc làm SEO cũng đem lại rất nhiều lợi ích khác cho trang web của bạn, bao gồm:
- Tăng lưu lượng truy cập có liên quan tới website
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của website (các truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn truy cập từ các nguồn khác)
- Tăng nhận thức vềthương hiệu
- Làm SEO giúp cải thiện hiệu suất trang web
- Làm SEO giúp cải thiện khả năng hữu dụng của website
Tại sao các công ty cần các dịch vụ SEO chuyên nghiệp?
Làm SEO là một quá trình phức tạp đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân sự
am hiểu và chuyên sâu, nhanh chóng cập nhật và thích nghi với các tiêu
chí xếp hạng luôn thay đổi của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là các
tiêu chí xếp hạng phức tạp của Google. Nếu mỗi công ty tự đầu tư xây
dựng đội ngũ làm SEO của riêng mình, chắc hẳn bạn cũng đã hình dung được
mức độ tốn kém về tiền bạc và thời gian như thế nào. Thuê một công ty
cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp là giải pháp đảm bảo tối ưu về cả
nguồn lực tiền bạc và thời gian, đồng thời đảm bảo sự ổn định của dịch
vụ.
Tại sao chọn SEO NLP là công ty cung cấp dịch vụ SEO cho bạn?
Tổng quan về quá trình làm SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay làm SEO, là một quá trình phức tạp.
Quá trình của việc làm SEO bắt đầu bằng việc chọn từ khóa một cách kỹ
lưỡng dựa trên các phân tích về mục tiêu kinh doanh cũng như khả năng
cạnh tranh của các từ khóa. Bước tiếp theo của việc chọn lựa từ khoá là
làm tối ưu code web theo gần 200 tiêu chí của công cụ tìm kiếm, điển
hình nhất của việc này là đưa từ khoá đã chọn vào các thẻ meta trong
code của các trang muốn làm SEO cụ thể. Sau khi từ khoá đã được gắn vào
các thẻ meta, quá trình SEO tiến đến việc tối ưu hoá nội dung của các
trang web. Nội dung của trang web bắt buộc phải có từ khoá muốn làm SEO.
Toàn bộ quá trình này được gọi là SEO onpage. Sau khi hoàn thiện quá
trình SEO onpage, người làm SEO phải tiến hành một công việc vô cùng
quan trọng là tạo các liên kết bên ngoài (còn gọi là các backlink) cho
trang web muốn làm SEO. Tạo backlink là một quá trình phức tạp, đòi hỏi
sự kiên trì và khéo léo của người làm SEO. Quá trình này còn gọi là SEO
offpage. Nó đóng vai trò quyết định tới kết quả làm SEO website.
Với một công ty cung cấp dịch vụ SEO có chất lượng tốt, vị trí xếp hạng
website của bạn trong các trang kết quả tìm kiếm đối với các từ khoá
làm SEO sẽ được đẩy lên cao dần và ổn định. Quá trình này thường mất từ 3
đến 6 tháng để đưa website của bạn lên trang 1 google với 1 từ khoá cụ
thể.
Thứ hạng website của bạn tăng đột biến cũng đồng nghĩa với khả năng tụt
hạng nhanh chóng và không ổn định, thậm chí là rủi ro bị liên kê vào
danh sách đen của các công cụ tìm kiếm. Chắc chắn không doanh nghiệp nào
muốn trải qua viễn cảnh không thể tìm thấy trên Google. Vì vậy, bạn hãy
thận trọng với những lời cam kết đem lại kết quả làm SEO thần tốc kiểu
như: đưa website của bạn lên trang 1 Google trong vòng 15 ngày hay 1
tháng.
Để được tư vấn sâu hơn và cụ thể hơn về việc làm SEO cho website của bạn, bạn có thể yêu cầu ngay việc tư vấn bằng cách email cho seonlp tại đây hoặc gọi điện theo số 0909 866 569 tại HCM
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét